Bạn đang ở : Trang chủ

Tiêu chí đánh giá biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả

Quảng cáo ngoài trời là công cụ trực quan đưa trực tiếp thông điệp và hình ảnh nhãn hàng đến người tiêu dùng. Hiện nay, đánh giá vị trí biển quảng cáo ngoài trời phụ thuộc khá nhiều yếu tố. Vậy yếu tố nào chính, yếu tố nào quyết định bảng hiệu quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp ổn và thang đo lường (metric) nào làm chuẩn để đánh giá hiệu quả cũng như ngân sách chi cho phù hợp.

Hiện nay có 18 tiêu chí đánh giá vị trí quảng cáo ngoài trời có thể giúp ích được các nhà Marketing ra quyết định:


1. Ad form: Hình thức quảng cáo

Hình thức quảng cáo được cho điểm từ cao xuống thấp: Trụ quảng cáo (billboard, unipol), Pano, wallbanner (biển quảng cáo ốp hông tường), Lightbox (biển hộp đèn), Nhà chờ xe Bus, Trạm thông tin.

2. Ad size: Kích thước quảng cáo

Kích thước quảng cáo càng lớn điểm càng cao vì rõ ràng càng to càng ấn tượng.

3. Structure: Cấu trúc quảng cáo

Cấu trúc quảng cáo được đánh giá dự trên những yếu tố: Cấu trúc biển cột, biển khung sắt ốp tường, biển Trivision lật mặt hay nhà chờ,.. Cấu trúc càng tốt, bền vững và càng thẩm mỹ thì điểm càng cao.

4. Viewing Height: Chiều cao so với mắt (cao quá tầm mắt sẽ không thu hút)

Chiều cao so với mắt được đánh giá cao ở những vị trí ngang tầm mắt (khoảng tầng 3 trở xuống, tương đương với biển cột quảng cáo trên đường cao tốc chiều cao từ đỉnh biển xuống chân biển khoảng 22m). Những vị trí cao quá hoặc thấp quá thì sẽ không "tự nhiên" lọt vào mắt khách hàng. Những vị trí ngang tầm mắt là những vị trí được chấm điểm cao nhất.

5. Visible distance: Tầm nhìn xa của quảng cáo

Biển quảng cáo có tầm nhìn càng xa càng tốt nhưng xa nhưng vẫn đảm bảo rõ nội dung sẽ được đánh giá cao hơn. Những vị trí tầm nhìn ngắn quá sẽ không đảm bảo được thời gian quan sát quảng cáo do người tham gia giao thông di chuyển chứ không đi bộ hoặc đứng lại ngắm nhìn.

6. Angle of vision: Góc nhìn của quảng cáo

Góc nhìn của quảng cáo được thể hiện qua việc bảng quảng cáo nằm ở chỗ nào, có góc nhìn ra sao. Nếu góc nhìn thoáng và quảng cáo đúng khúc cua thì dĩ nhiên bảng quảng cáo được đánh giá cao hơn những vị trí nằm trên đường thẳng và có thể bị lấp bởi những quảng cáo phía trước.

7. Traffic Flow: Lưu lượng giao thông

Yếu tố quan trọng để cho điểm. Với khu vực có lưu lượng giao thông đông đúc điểm sẽ cao hơn những khu vực thưa thớt hơn. Nó giống như việc biển quảng cáo nằm tại ngã 6 sẽ cao điểm hơn biển quảng cáo nằm tại các ngã rẽ ít hơn, biển quảng cáo nằm tại nội thị sẽ cao điểm hơn so với biển quảng cáo nằm tại ngoại thành.

8. Traffic Speed: Tốc độ giao thông

Biển quảng cáo nằm tại nội thành với tốc độ giao thông sẽ được điểm cao hơn những biển quảng cáo nằm tại đường cao tốc hoặc quốc lộ. Rõ ràng tốc độ càng cao thì biển quảng cáo càng không thể "khoe mẽ" được nội dung truyền tải của mình.

9. Number of road: Số làn đường

Số làn đường là 2 và 2 chiều sẽ đạt điểm cao nhất vì quảng cáo có thể được nhìn từ hai phía. Đường 1 chiều hoặc số làn đường nhiều hơn sẽ được điểm thấp hơn do quảng cáo sẽ khó mang tới ấn tượng.

10. Road Type: Loại đường (Nội đô, Quốc lộ, Tỉnh lộ)

Đường nội đô sẽ được điểm cao nhất, đường quốc lộ và tỉnh lộ sẽ được điểm thấp hơn.

11. Visual clutter: Khu vực quảng cáo Thị giác bị phân tán lộn xộn

Những vị trí quảng cáo nằm một mình sẽ được điểm cao nhất. Những vị trí quảng cáo mà bên cạnh nó bị phân tán ánh nhìn bởi những biển quảng cáo khác hoặc những điểm nhấn khác thì sẽ được điểm ít hơn vì quảng cáo kém hiệu quả hơn.

12. Vision issue: Vấn đề che chắn tầm nhìn

Đây là yếu tố rất quan trọng! Biển quảng cáo không bị che chắn sẽ được điểm cao nhất. Những biển quảng cáo bị cây che khuất hoặc che chắn bởi những yếu tố khác sẽ được điểm thấp hơn và nếu che khuất hoàn toàn thì thôi không cần đánh giá nữa.

13. Surroundings area: Khu vực xung quanh quảng cáo

Khu vực xung quanh quảng cáo quyết định để chấm điểm cho vị trí quảng cáo. Ví dụ bạn muốn nhắm tới đối tượng là học sinh, thì rõ ràng những biển quảng cáo cạnh trường hợp sẽ được điểm tối đa và tương tự.

14. Obstruct: Yếu tố gây trở ngại

Một số yếu tố gây trở ngại có thể: Vấn đề phép tắc, tính pháp lý hoặc chỉ đơn giản như quy định, luật định sẽ được chấm điểm dựa theo thực tế gặp phải. Nếu không có yếu tố trở ngại gì thì dĩ nhiên biển quảng cáo được điểm tối đa.

15. Zone: Khu vực

Biển quảng cáo nằm tại khu vực càng trung tâm thì điểm càng cao, hoặc đơn giản biển quảng cáo nằm càng gần nhóm khách hàng mục tiêu của mình hướng tới thì điểm càng lớn.

16. Roundabout/turing point/crossroad: Các khu vực giao điểm, ngã tư

Biển quảng cáo nằm tại các giao điểm càng lớn điểm càng cao. Nếu biển quảng cáo không nằm tại khu vực giao điểm hay ngã tư thì sẽ được điểm 0 tròn chĩnh.

17. Traffic Light: Khu vực có đèn tín hiệu giao thông

Biển quảng cáo nằm tại khu vực có thời gian chờ đèn đỏ cao, nằm tại ngã tư càng lớn thì điểm càng cao. Biển quảng cáo nằm tại ngã tư không có đèn xanh đèn đỏ thì điểm sẽ thấp hơn.

18. Illumination: Ánh sáng/ Chiếu sáng

Biển quảng cáo có đèn sẽ phát huy hiệu quả quảng cáo cả buổi tối sẽ được điểm cao hơn hoặc ánh sáng tốt sẽ được điểm tối đa. Biển quảng cáo sáng nhờ đèn đường thì điểm rất thấp. Biển quảng cáo không có đèn thì mình tặng điểm 0.

Đó là các tiêu chí để đánh giá cho từng biển quảng cáo ngoài trời, theo từng yêu cầu của sản phẩm và nhóm khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu mình nhắm tới.

Các bạn hãy để thang điểm tối đa là 10 rồi tự chấm điểm, cộng vào và chia đều cho 18 sẽ ra điểm số cuối cùng. Nếu vị trí quảng cáo được dưới 5 điểm thì bỏ đi. Còn cao hơn thì dĩ nhiên là chúc mừng bạn đã có vị trí quảng cáo phù hợp.

(Nguồn: Phạm Ngọc Linh - Outdoor planning director)

 

Tin mới nhất

TIN TỨC - NEWS

TIN TỨC - NEWS

10/07/2019 - Hits:426

a Read more

Billboard quảng cáo thắp sáng những đoạn đường nguy hiểm của La Caja

Billboard quảng cáo thắp sáng những đoạn đường ngu…

08/07/2019 - Hits:284

Hợp tác với Tổ chức An toàn đường bộ Quốc gia Argentina. Thương hiệu bảo hiểm La Caja đã sử dụng billboard của mình. Để chiếu... Read more

Liệu các doanh nghiệp đã thực sự hiểu rõ về màn hình LED

Liệu các doanh nghiệp đã thực sự hiểu rõ về màn hì…

21/05/2019 - Hits:206

Màn hình Led là gì ? Màn hình led là một màn hình video đại loại về công dụng và chức năng phát hình ảnh và video như một tivi th... Read more

Pano màn hình LED siêu nét, siêu đẹp, siêu đẳng cấp

Pano màn hình LED siêu nét, siêu đẹp, siêu đẳng cấ…

20/05/2019 - Hits:264

???? Trên thế giới đang phát triển rất mạnh về Pano quảng cáo trên màn hình Led, và đã chiếm được một vị trí quan trọng trong kế h... Read more

Pano Led vòng xoay Phan Thiết.

Pano Led vòng xoay Phan Thiết.

08/12/2017 - Hits:756

Thành phố Phan Thiết là tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Bình Thuận, một thành phố trẻ... Read more

công ty với trách nhiệm xã hội CSR

công ty với trách nhiệm xã hội CSR

11/11/2017 - Hits:741

CSR là gì ? Có chứng chỉ CSR được gì ? Có được chứng chỉ CSR doanh nghiệp được gì ? CSR là viết tắt của cụm từ Corporate s... Read more

SỰ TÀN PHÁ CỦA CƠN BÃO SỐ 12 - DAMREY

SỰ TÀN PHÁ CỦA CƠN BÃO SỐ 12 - DAMREY

11/11/2017 - Hits:709

Hằng năm, các tỉnh Miền Trung đã gánh nhiều thiệt hại với các cơn bão đổ bộ. Gần đây nhất, cơn bão số 12 đã ập vào các tỉnh Nam Tr... Read more

vui trung thu năm 2017

vui trung thu năm 2017

02/10/2017 - Hits:880

Hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng đã từng trải qua một tuổi thơ dữ dội” theo như cách nói của nhà văn Phùng Quán”, để rồi những... Read more


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đ/c: 82 Bùi Thị Xuân, Tp. Quy Nhơn

Người liên hệ: Mr. Thành

Email: thanhpham@vancong.com.vn

Hotline: 0988 858 958

skype: phamvanthanhqn


KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Trực tuyến

Hiện có 345 khách Trực tuyến